Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Xe khách phải trang bị “hộp đen” mới được tham gia giao thông

Việc lắp đặt và sử dụng thiết bị định vị xe khách không còn là việc nên làm hay không mà nó đã trở thành quy định, theo Bộ Giao thông Vận tải, các xe thuộc doanh nghiệp vận tải khi đi đăng kiểm bắt buộc phải trang bị thiết bị định vị ô tô mới được phép lưu hành.

Xe khách phải trang bị “hộp đen” mới được tham gia giao thông
Xe khách không có hộp đen sẽ bị cấm lưu hành
Hiện nay, các phương tiện vận tải đang hoạt động mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và cấp bách của con người. Đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa có số lượng xe lớn thì việc quản lý đội ngũ xe trở thành gành nặng. Thực tế cho thấy, việc sử dụng các thiết bị định vị vào quản lý và giám sát xe khách là một giải pháp rất hiệu quả. Theo đó, khi áp dụng mô hình quản lý phương tiện bằng thiết bị định vị GPS cho xe khách, xe tải thì việc quản lý của các doanh nghiệp trở nên hết sức đơn giản, thuận tiện. Nhờ có thiết bi đinh vị, người quản lý chỉ cần ngồi tại văn phòng, thông qua màn hình máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối mạng là có thể theo dõi vị trí, tốc độ, quãng đường, hướng di chuyển của phương tiện mình cần giám sát. Bởi mang lại lợi ích đối với việc quản lý phương tiện giao thông nên các thiết bị định vị đang được các doanh nghiệp tiến hành lắp đặt theo đúng tiến trình mà Bộ Giao thông Vận tải đặt ra.

Kiểm tra chất lượng của hộp đen

Theo quy đinh, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định hay xe buýt, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container phải lắp đặt và duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của thiết bị giám sát hành trình của xe. Điều đó cũng đồng nghĩa là các phương tiện vận tải như xe khách, xe tải nếu không  lắp hộp đen tức là chưa đủ tiêu chuẩn lưu hành và sẽ bị xử lý dưới nhiều biện pháp thông qua đăng kiểm. 

Bên cạnh việc các phương tiện vận tải phải gắn “hộp đen” thì các thiết bị GPS đó phải tối thiểu đạt được các quy chuẩn về kĩ thuật và phải đảm bảo sản phẩm luôn hoạt động tốt trên xe. Như vậy để đảm bảo cho các phương tiện được đi vào hoạt động và tạo điểu kiện cho việc quản lý phương tiện thì việc lắp đặt “hộp đen” phải được tiến hành theo đúng tiến độ và phải hợp chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét