Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Các doanh nghiệp, chủ phương tiện sử dụng thiết bị định vị với mục đích gì?

Hiện nay trên thị trường, những thiết bị định vị đang được các nhà cung cấp sản xuất  “ồ ạt” với nhiều mẫu mã đa dạng cho người sử dụng lựa chọn, vậy mục đích của các doanh nghiệp và chủ sở hữu khi lắp đặt thiết bị định vị là gì?



Các doanh nghiệp, chủ phương tiện sử dụng thiết bị định vị với mục đích gì?
Các doanh nghiệp, chủ phương tiện sử dụng thiết bị định vị với mục đích gì?

Thiết bị định vị được dùng phổ biến cho ô tô và xe máy, xe khách . Với ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt trên xe, chống nước, các thiết bị này thường được gắn ở những vị trí kín, ngoài tầm quan sát của kẻ gian. Nhờ thiết bị này, người sử dụng chỉ cần ngồi trong nhà cùng với một thiết bị được kết nối internet là có thể dễ dàng quan sát và cập nhật mọi thông tin về vị trí, tốc độ, lịch trình, những địa điểm đã đi qua… của phương tiện.

Chủ phương tiện chủ động lắp đặt thiết bị đinh vị đạt chuẩn
Việc lắp đặt thiết bị định vị có hai mục đích chính: Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải trang bị và sử dụng thiết bị giám sát hành trình nên các đơn vị này bắt buộc phải tuân theo. Bởi lái xe đã nhận thức được vai trò và lợi ích thiết thực của thiết bị nên trường hợp lái xe lắp thiết bị định vị để đối phó đã giảm thiểu và chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Thêm vào đó, các chủ phương tiện chủ động gắn thiết bị định vị để quản lý và giám sát các đội xe, chiếc xe của mình một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Đối với các hãng taxi và xe tự lái, họ lắp đặt thiết bị định vị là để kiểm soát lượng khách, thời điểm dừng, đỗ, số lần đón trả khách… Với các dòng xe ben, xe công trình  việc gắn thiết bị này là nhằm mục đích cao nhất là quản lý xăng dầu, chống gian lận nhiên liệu… Ngoài ra, ở một số hộ gia đình, họ lắp thiết bị định vị vào xe máy, ô tô để theo dõi và giám sát con cái, vợ theo dõi chồng… cũng đang có xu hướng tăng.


Với thiết kế nhỏ gọn, lái xe có thể gắn thiết bị định vị ở nhiều vị trí
Dù các doanh nghiệp và chủ sở hữu phương tiện có lắp đặt và sử dụng thiết bị định vị vào mục đích gì thì họ cũng đã quan tâm và đặt chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu, việc đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý phương tiện của họ cũng như hạn chế nhiều rủi ro trong việc đảm bảo an toàn giao thông.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét